image banner
TOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA (10/10/2024) VỚI CHỦ ĐỀ "PHỔ CẬP HẠ TẦNG SỐ VÀ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ - ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ NĂNG XUẤT LAO ĐỘNG"
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 3,759
  • Trong tuần: 18,196
  • Tất cả: 3,942,606
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT
Lượt xem: 151
Hiện nay, học sinh lớp 12 đang làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT. Đây là mốc thời gian quan trọng của mỗi thí sinh khi quyết định các môn thi và ngành nghề cho tương lai của mình. Chính vì vậy, các trường THPT đã đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

Hiện tại, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ dự thi theo đúng kế hoạch. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác ôn tập, định hướng nghề nghiệp để thí sinh đăng ký nguyện vọng về ngành nghề phù hợp.

Vừa qua, Trường THPT Cà Mau tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khoá tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh khối 12. Trong buổi sinh hoạt ngoại khoá tư vấn hướng nghiệp, thầy cô đã hướng dẫn các em cách chọn ngành học phù hợp. Một trong những nội dung quan trọng của buổi tư vấn hướng nghiệp là thầy cô hướng dẫn cụ thể, chi tiết về cách thức ghi hồ sơ thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng; thời gian nộp hồ sơ, các mốc thời gian quan trọng từ khi nộp hồ sơ cho đến ngày thi; thời gian công bố điểm thi, thời gian xét tuyển… nhằm tránh tình trạng ghi sai, thiếu sót trong hồ sơ đăng ký thi.

Để giúp học sinh nắm rõ về kỳ thi, Trường THPT Phú Tân đã tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền về kỳ thi, tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh của trường. Được tư vấn đầy đủ, nhiều học sinh đã không còn tư tưởng phải vào đại học bằng được mà thay vào đó các em lựa chọn con đường học nghề vừa ít tốn kém nhưng tỷ lệ ra trường xin được việc cao hơn.

anh tin bai

Năm 2024, thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành, trường mà mình mong muốn. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều giáo viên, học sinh phải cân nhắc, tính toán thật kỹ, xác định được đam mê của mình và phải tìm hiểu rõ về ngành, trường mà mình mong muốn theo học chứ không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng.

Tác giả: Mạnh Thắng