image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 4,061
  • Trong tuần: 17,400
  • Tất cả: 3,746,108
Trường THCS Tân Lợi: Dạy học “2 trong 1” thích ứng với dịch bệnh Covid – 19.
Lượt xem: 419
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trở lại. Trong những ngày này, Trường THCS Tân Lợi, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã linh hoạt vận dụng mô hình dạy học “2 trong 1” mang lại hiệu quả thiết thực.

Hiện nhà trường đã có một số em đang là đối tượng (F0; F1) nên không thể đến trường học trực tiếp. Nhà trường đã chủ động lắp đặt thêm thiết bị và chỉ đạo giáo viên kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến. Theo đó những em (F0; F1) không đến trường sẽ được học trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Để các em học sinh đang bị bệnh, thuộc đối tượng (F0; F1) cách li ở nhà không bị mất kiến thức bài học, sẽ được kết nối học trực tuyến với các bạn cùng lớp học đang học trực tiếp tại trường. Tiết học sẽ được giáo viên dạy trực tiếp trên lớp và truyền trực tiếp qua phần mềm Zoom nên việc tương tác với giáo viên cùng các bạn học trưc tiếp và học trực tuyến trong lớp được diễn ra cùng một lúc. Học sinh không thể đến trường mà vẫn được học cùng các bạn.

Với việc linh hoạt, thích ứng phù hợp với tình hình của dịch bệnh Covid – 19 trong việc dạy và học. Các em học sinh không bị mất bài, giáo viên không phải mất thời gian dạy bù kiến thức cho các em mà vẫn đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Lớp học “2 trong 1” giúp cho việc dạy và học không bị gián đoạn bởi dịch bệnh. Sự thay đổi này vừa là thách thức, nhưng cũng là động lực để đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng tự học, làm chủ công nghệ. Góp phần quan trọng duy trì trạng thái học tập của tất cả các em học sinh. Qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

 

anh tin bai

Cảnh quan thoáng mát Trường THCS Tân Lợi, sáng ngày 11/03/2022.

 

anh tin bai

Tiết học môn Toán ở lớp học “2 trong 1” của thầy và trò lớp 7A2 Trường THCS Tân Lợi, sáng ngày 11/03/2022.

 

anh tin bai

Cảnh quan thoáng mát Trường THCS Tân Lợi, sáng ngày 11/03/2022.

 

Bên cạnh những khó khăn, trở ngại do dịch bệnh Covid - 19 đã và đang đặt ra cho nhà trường yêu cầu phải có những bước chuyển mạnh mẽ để xây dựng môi trường học tập hiện đại, thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả. Trường THCS Tân Lợi đã và đang nỗ lực quyết tâm cao để hoàn thành đa nhiệm vụ: “Vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid - 19, hoàn thành kế hoạch năm học, vừa bảo đảm chất lượng giáo dục ở tất cả các khối lớp”.

Đây thực sự là mô hình hay trong dạy và học, cần nhân rộng trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 bùng phát trở lại như hiện nay.

Tác giả: HỒ PHƯƠNG THANH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image