image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 122
  • Hôm nay: 3,413
  • Trong tuần: 16,896
  • Tất cả: 3,776,635
Trường THCS Hàng Vịnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh.
Lượt xem: 314
Vừa qua, Trường THCS xã Hàng Vịnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Năm Căn tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường. 

Hiện nay đang trong giai đoạn vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm.

Tại buổi tuyên truyền, các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đã thông tin về tình hình dịch bệnh mới nổi Đậu mùa Khỉ, các bệnh tái nổi như: Sởi, Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, ... các dấu hiệu nhận biết, triệu chứng, phương pháp điều trị và cách phòng chống.

Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường được tìm hiểu các nội dung liên quan về an toàn vệ sinh thực phẩm trong học đường, thức ăn đường phố và việc chăm sóc sức khỏe, giới tính của tuổi vị thành niên, các biện pháp phòng ngừa, nguyên nhân, hậu quả của việc bạo lực học đường, xâm hại trẻ em.

Đồng thời thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể, tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao thể trạng. Tránh tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh đường hô hấp như ho, sốt, khó thở, …và khi có dấu hiệu mắc bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 

anh tin bai

 

Tác giả: NGỌC NINH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image