Tăng cường các biện pháp huy động học sinh đến trường
Thứ Ba, 03/09/2024 19:00 GMT+7
Lượt xem: 373
Phòng Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản chỉ đạo Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện về việc tăng cường các biện pháp huy động học sinh đến trường
Công văn cho biết,
mặt dù đã gần đến năm học mới, tuy nhiên, tỷ lệ tuyển sinh của một số
trường đạt được rất thấp, gây khó khăn trong việc bố trí lớp, sắp xếp,
điều động giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu.
Nhằm huy động tối
đa số trẻ/học sinh trong độ tuổi trên địa bàn đến trường, góp phần duy trì bền vững kết quả công
tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học,
trung học cơ sở và xóa mù chữ, đồng thời thực hiện tốt ngày toàn dân đưa
trẻ đế trường. Trưởng phòng GD&ĐT đề nghị Hiệu trưởng các trường
chủ động phối hợp chính quyền địa phương, các cấp học trên địa bàn
khẩn trương thực hiện một số công việc sau:
Các trường mầm
non chủ động phối hợp với các trường tiểu học trong việc tổ chức các
lớp mẫu giáo 5 tuổi gắn với trường tiểu học; phân công người trực ở các
điểm trường để nhận hồ sơ trẻ đăng ký xét tuyển. Rà soát số liệu trẻ
của từng ấp, khóm; phân công cán bộ, giáo viên xuống địa bàn huy động, hướng dẫn phụ huynh đăng ký xét
tuyển tại nhà.
Các trường
tiểu học chủ động phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn thông báo rộng rãi về kế
hoạch tuyển sinh của trường; đối chiếu danh sách đăng ký dự tuyển với
danh sách trẻ 6 tuổi trên địa bàn để có kế hoạch huy động tối đa số trẻ
trong độ tuổi đến trường; phân công
người trực ở trường để nhận hồ sơ học sinh đăng ký xét tuyển; phân công
cán bộ, giáo viên xuống địa bàn huy động, hướng dẫn phụ huynh đăng ký
xét tuyển trực tuyến hoặc hoàn
thành hồ sơ đăng ký tại gia đình học sinh.
Các trường trung
học cơ sở, trường 2 cấp học chủ động phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn thông báo rộng rãi về kế
hoạch xét tuyển của trường; đối chiếu danh sách đăng ký xét tuyển với
danh sách học sinh hoàn thành
chương trình tiểu học trên địa bàn để có
kế hoạch huy động tối đa học sinh
hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.
Tác giả: Phan Thảo