image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 297
  • Trong tuần: 18,897
  • Tất cả: 3,778,636
Chuẩn bị cho Cuộc thi “Giải toán trên máy tính cầm tay”
Lượt xem: 1873
Thực hiện Kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023-2024, Sở GDĐT tổ chức Cuộc thi “Giải toán trên máy tính cầm tay” dành cho học sinh trung học tỉnh Cà Mau năm học 2023-2024.

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh lớp 8, 9, 10, 11 năm học 2023-2024. Tham gia cuộc thi, học sinh sẽ sử dụng Máy tính cầm tay để giải các bài toán thuộc môn Toán cấp THCS cấp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông. Bài thi là sự kết hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận (tỉ lệ: 30% TN, 70% TL); thời gian làm bài là 90 phút. Tại cuộc thi các thí sinh các thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng tư duy nhanh, khả năng phối hợp giữa lý thuyết với mô hình bài toán thực tiễn và đặc biệt là kỹ năng bấm máy chính xác.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thực hành bổ ích giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thực tiễn ứng dụng máy tính cầm tay. Đây là cơ hội cho học sinh và cả giáo viên được giao lưu cùng nhau. Theo đó, giáo viên giao lưu để chia sẻ những kinh nghiệm dạy học, học sinh giao lưu để chia sẻ những kinh nghiệm học tập, thể hiện tài năng, tạo phấn khích cho học sinh.

Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay giúp học sinh tiếp cận được một dạng thức đề thi mới, mang tính nâng cao giống như một đề thi học sinh giỏi, đó là: kết hợp giữa suy luận toán học với tính toán trên MTCT. Cuộc thi đã mở ra những “hướng đi” mới, giúp các em tìm kiếm được sự lý thú trong môn học và đó cũng là lý do mà cuộc thi đã và đang nhân rộng đến khắp các tỉnh/thành, tiếp tục ươm mầm cho các thế hệ học sinh sau này.

Hoạt động thường niên này đã đem lại nhiều tác động tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường phổ thông; tạo nên một sân chơi trí tuệ, lành mạnh, kích thích được tính chủ động trong học tập của học sinh. Đây cũng là cơ hội để các thí sinh có những trải nghiệm thú vị qua việc rèn luyện, cọ xát kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, mở rộng quan hệ bạn bè. Đồng thời là cơ hội giao lưu mang tính giáo dục, thân thiện, giúp các em thêm tự tin và bản lĩnh để hội nhập với môi trường giáo dục ở các bậc học cao hơn. Cuộc thi được đánh giá là sân chơi bổ ích, là nơi chắp cánh cho các tài năng trẻ. 

Tác giả: Trung Hiếu