image banner
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang online: 132
  • Hôm nay: 3,409
  • Trong tuần: 16,892
  • Tất cả: 3,776,631
Liên đội trường THCS Phan Ngọc Hiển thực hiện chuyên đề Tuyên truyền phòng, chống các bệnh truyền nhiễm cho học sinh.
Lượt xem: 322
Ngày 07/9/2024, Liên đội trường THCS Phan Ngọc Hiển, huyện Đầm Dơi phối hợp với Bộ phận y tế thực hiện chuyên đề Tuyên truyền phòng, chống các bệnh truyền nhiễm cho các em học sinh nhà trường.

Được biết, có hơn 600 em học sinh về tham gia buổi sinh hoạt Tuyên truyền phòng, chống các bệnh truyền nhiễm.

Hiện nay đang trong giai đoạn vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm.

Vào năm học mới. Đây cũng là thời điểm nhu cầu giao thương, đi lại tăng cao, là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan, có thể làm gia tăng số mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, nhất là với nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh như trẻ em có sức đề kháng yếu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ Y tế trường học đã nêu thực trạng, tình hình dịch bệnh, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa bệnh. Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; súc miệng, họng bằng nước súc miệng; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể, tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao thể trạng. Tránh tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh đường hô hấp như ho, sốt, khó thở, …và khi có dấu hiệu mắc bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời

Qua đó Cán bộ Y tế trường cũng đưa ra một số câu hỏi và phần quà dành tặng cho các em học sinh.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tác giả: DIỆU HÂN
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image