Tin tức - Sự kiện » Nghiên cứu giáo dục
  Đăng nhập
 Tìm kiếm
Đóng


 Nghiên cứu Giáo dục
Đóng

BBT: Đảng ta xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nền tảng động lực phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Vấn đề giáo dục hiện nay đang thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ trong ngành mà cả xã hội, nhất là những năm gần đây, Đảng, Nhà nước có những định hướng chiến lược; ngành giáo dục đang nỗ lực thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện chủ trương này trong điều kiện cụ thể của tỉnh Cà Mau, BBT xin giới thiệu loạt bài của TS Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Cà Mau đến bạn đọc để tham khảo.


BBT: Đảng ta xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nền tảng động lực phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Vấn đề giáo dục hiện nay đang thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ trong ngành mà cả xã hội, nhất là những năm gần đây, Đảng, Nhà nước có những định hướng chiến lược; ngành giáo dục đang nỗ lực thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện chủ trương này trong điều kiện cụ thể của tỉnh Cà Mau, BBT xin giới thiệu loạt bài của TS Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Cà Mau đến bạn đọc để tham khảo.


Đó là khẳng định của GS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khi ông trao đổi về Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.


Quý I/2017 kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau phát triển trong bối cảnh có nhiều thuận lợi so với cùng kỳ. Các cân đối lớn của tỉnh theo kế hoạch đều hướng đến mục tiêu tăng trưởng, ổn định và bền vững. Từ kết quả "chạy đà" quý đầu tiên của năm với sự đan xen cả thuận lợi và khó khăn, dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2017 đạt khoảng 7% đây sẽ là nguồn lực quan trọng để đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà trong thời gian tới.


Trong lúc việc dạy và học môn Lịch sử trong trường phổ thông cả nước hiện nay có nhiều bức xúc và được nhiều người quan tâm trăn trở; thì tại Cà Mau vùng đất cực Nam của Tổ quốc, Hội Khoa học Lịch sử Cà Mau đã có sáng kiến tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề ”Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học lịch sử Việt Nam trong chương trình phổ thông hiện nay”, Hội thảo lại được UBND tỉnh cho phép và cấp kinh phí tổ chức, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Hội cũng đã chủ động kết hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Hội Cựu Giáo chức tỉnh Cà Mau cùng tham gia tổ chức.


Trường Đại học Bình Dương là một trong số rất ít các trường Đại học ở nước ta đã xây dựng được Triết lý giáo dục riêng của trường. Sau nhiều lần trao đổi, thảo luận ý kiến đề xuất của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng GS.VS Cao Văn Phường, vào ngày 16 tháng 01 năm 2002 Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Bình Dương đã thống nhất chọn Triết lý giáo dục của Trường Đại học Bình Dương là: HỌC – HỎI – HIỂU – HÀNH là nền tảng để mỗi người hoàn thiện phẩm chất đạo đức của mình, phẩm chất đạo đức đó được lượng giá thông qua: “Trách nhiệm với bản thân, Trách nhiệm với gia đình, Trách nhiệm với xã hội, Trách nhiệm với thiên nhiên gọi tắt là 4T.


Sáng 31/12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã tiến hành Lễ thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành. Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đây là thời khắc có ý nghĩa lịch sử với tất cả các nước thành viên ASEAN.


Công tác nâng cao chất lượng cán bộ quản lý (CBQL) ở các trường THCS thời gian qua được Phòng Giáo dục huyện U Minh đặc biệt quan tâm. Song, thực tế khi được đề bạt, bổ nhiệm, một số CBQL chưa được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học quản lý, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đòi hỏi cần sớm tìm giải pháp nhằm khắc phục cho bằng được bất cập này.


Cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2015 sẽ diễn ra từ đầu tháng 7/2015 và trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/


Khoa học quản lý giáo dục (QLGD) đã chỉ ra rằng, những kỹ năng đòi hỏi trong việc phát triển năng lực quản lí ở một cấp độ mới không thể được đáp ứng qua những chương trình đào tạo không được vạch sẵn. Rõ ràng, trong bối cảnh mới, một chính sách phát triển đội ngũ cán bộ quản lí (CBQL) chặt chẽ, liên quan mật thiết đến “tầm nhìn chung” của các nhà trường phổ thông cần phải được vạch ra.








 Video
Đóng


 Quảng cáo
Đóng



 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 19
Members: Thành viên: 1
Tổng: Tổng: 20

Người dùng Online: Lượt truy cập: