Tìm kiếm
Đóng
 Liên kết Email
Đóng
 Trao đổi ý kiến
Đóng

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 26/2020 ngày 26/8/2020 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT, thực hiện từ năm học 2020-2021. Thông tư ra đời nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới giáo dục toàn diện, tiệm cận chương trình giáo dục mới, bắt đầu từ đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng mở và đánh giá theo năng lực học sinh.


Mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đã qua, nhưng dấu ấn về những chiến sĩ tình nguyện tiếp sức mùa thi thì vẫn còn đọng lại. “Tiếp sức mùa thi” không chỉ là cầu nối giúp các thí sinh vững tin trên hành trình chinh phục tri thức, mà còn là nơi kết nối những trái tim yêu thương”.


Chiều ngày 10/12/2019, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019”.


“Selfie”: tự chụp chân dung bằng điện thoại di động, máy tính bảng, webcam rồi đưa lên mạng xã hội. Giới trẻ hay gọi hành động này là “tự sướng”.


Mỗi năm cứ đến mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, vấn đề chọn ngành gì, học nghề nào cho tương lai luôn là những băn khoăn, trăn trở của nhiều học sinh. Định hướng cho học sinh có thể lựa chọn được đúng ngành nghề phù hợp với khả năng, nguyện vọng cũng như phù hợp với nhu cầu của xã hội không chỉ là vai trò của nhà trường, xã hội mà còn là trách nhiệm của gia đình.


Công tác giáo dục đạo đức cho học sinh không phải là một sớm, một chiều mà phải có một quá trình lâu dài tác động có mục đích, có kế hoạch nhằm bồi dưỡng cho các em thế giới quan, nhân sinh quan chủ nghĩa cộng sản, bồi dưỡng cho các em thói quen và hành vi đạo đức, xây dựng phẩm chất của con người lao động mới.


Không chỉ giúp học sinh được cộng điểm khuyến khích vào kỳ thi xét tuyển lớp 10 và tốt nghiệp THPT, dạy nghề phổ thông còn có ý nghĩa thiết thực là giúp học sinh có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề hoặc có kỹ năng lao động sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, công tác dạy nghề phổ thông ở các trường học còn gặp nhiều khó khăn.


Xây dựng văn hóa trường học tưởng như là vấn đề đơn giản; tuy nhiên đến nay không phải trường học nào cũng làm được và làm tốt, mang lại hiệu quả thiết thực trong giáo dục. Minh chứng là vẫn còn không ít học sinh văng tục chửi bậy ở trường; tình trạng bạo lực học đường vẫn xảy ra; Học sinh ứng xử, có lời nói không chuẩn mực với thầy cô, bạn bè.


Ngày nay khi mà thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, cũng là lúc các em thiếu nhi tiếp cận nhiều với các trò chơi điện tử, tivi, máy tính...ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng học tập của các em. Vì vậy để giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, tạo cơ sở vững chắc cho những bước trưởng thành tiếp theo thì phải tạo được nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực, an toàn cho các em tham gia.


Trong quá trình tồn tại và phát triển, con người dù muốn hay không muốn cũng phải tham gia vào những mối quan hệ xã hội nhất định, khi đó con người cần phải có sự giao tiếp, có sự tiếp xúc, tác động lẫn nhau, chính quá trình đó làm cho con người sống với nhau có tình, có nghĩa hơn, nhận thức của con người ngày càng hoàn thiện hơn. Vậy, làm gì để nâng cao kỹ năng giao tiếp, trình bày quan điểm, thuyết phục người khác cho học sinh THPT?






 LINK liên kết
Đóng


 Quảng cáo
Đóng

 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 55
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 55

Người dùng Online: Lượt truy cập: