Tìm kiếm
Đóng
 Liên kết Email
Đóng
 Giáo Dục Mầm Non
Đóng
Trường Mầm non Đông Thới chú trọng lấy trẻ làm trung tâm

[ Cập nhật vào ngày (22/03/2018) ] - [ Số lần xem: 136 ]

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm học, đồng thời cũng là một trong những nội dung đổi mới trong công tác quản lý mà nhà trường đặt ra, trong điều kiện khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu cả về phòng học, phòng chức năng và diện tích theo quy định cho một lớp học mầm non, song, vượt lên khó khăn, bằng tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ CBGV trong trường đã nỗ lực không ngừng và đã đạt được những kết quả đáng trân trọng.


Nhà trường đã đề ra mục tiêu bảo đảm cho 100% trẻ đến trường được tạo cơ hội học tập qua vui chơi bằng nhiều hình thức, phù hợp với tâm lý, nhu cầu lứa tuổi và khả năng của trẻ. Vấn đề xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường mang tính “mở”, kích thích tư duy sáng tạo, thu hút được sự chú ý, cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ hăng hái tham gia vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm... Điều đó trở thành yêu cầu xuyên suốt trong mọi hoạt động của tập thể CBGV nhà trường. Theo đó, 100% CBGV trong trường được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ thực hiện chương trình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện của trường và địa phương. Chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng môi trường xã hội trong và ngoài lớp học, tích cực đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục và đánh giá sự phát triển của trẻ. Song song với đó, bằng nhiều giải pháp phù hợp, công tác đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện xã hội hóa giáo dục được nhà trường triển khai tích cực nhằm huy động mọi nguồn lực, tạo sự thống nhất giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong thực hiện giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Trong thực hiện “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trẻ được đảm bảo an toàn về tâm lý và thường xuyên được giao tiếp, hòa đồng với mọi người. Trẻ được học và chơi đan xen, phù hợp với điều kiện thực tế với các góc hoạt động được tận dụng tối đa về không gian, tạo điều kiện để trẻ lựa chọn và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, thực hành trong môi trường an toàn, thân thiện. Các cô giáo đóng vai trò là người dẫn dắt, xây dựng tình huống và đưa trẻ tham gia vào các hoạt động, bảo đảm được tính chuẩn mực để làm gương cho trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và toàn diện.

33cerlueyun2y9an3jrte31i8.jpg

Một ngày của các bé ở trường mầm non Đông Thới là các hoạt động học mà chơi, chơi mà học. Các bé được cô giáo hướng dẫn, tổ chức vào các hoạt động trải nghiệm khác nhau. Các bé được khám phá, tiếp xúc với các vật liệu thiên nhiên, hiện tượng trong cuộc sống và được nêu cảm nhận, chia sẻ suy nghĩ của mình với bạn, với cô hoặc ra thăm vườn rau để cùng phát hiện những điều mới mẻ từ khu vườn. Nhìn các con chơi say sưa, vui vẻ, hòa mình vào thiên nhiên như đang cùng cô lạc vào khu vườn cổ tích. Những tiếng cười vô tư, trong trẻo của các bé cất lên cho chúng ta cảm nhận về một phương pháp giáo dục mới thành công.

Bằng việc đổi mới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường đã thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và cộng đồng, phụ huynh đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ bằng hiện vật, bằng ngày công để tạo môi trường giáo dục tốt nhất, giúp con em có thể học và vui chơi an toàn. Cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện về ngân sách để cải thiện điều kiện cải tạo cơ sở vật chất, trường lớp giúp trẻ mầm non được học và chơi, phát triển toàn diện trong môi trường đảm bảo các tiêu chí chuẩn. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã mang lại lợi ích thiết thực, khẳng định được giá trị, hiệu quả trong nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ.





An Nhiên



Các ý kiến của bạn đọc





 Video
Đóng
 LINK liên kết
Đóng


 Quảng cáo
Đóng

 Thống kê
Đóng

Người dùng Online: Người dùng online:
Khách: Khách: 44
Members: Thành viên: 0
Tổng: Tổng: 44

Người dùng Online: Lượt truy cập: